Ưu điểm của hộp số tự động trên Honda CRV 2016

Honda CRV là mẫu SUV bán chạy nhất thị trường trong năm 2015 nhờ các ưu điểm vượt trội được trang bị trên dòng xe này như khả năng vận hành vượt trội,tiết kiệm nhiên liệu và an toàn.Honda Thanh Hóa xin gửi tới quý khách hàng bài viết đánh giá về khả năng vận hành vượt trội cua Honda CRV 2016.
Honda CRV sử dụng hộp số tự động 5 cấp êm ái,mạnh mẽ với khả năng tăng tốc vượt trội của mình,so sánh với số sàn thì thấy số tự động có những ưu điểm như tự động đổi số, mô-men được truyền liên tục, động lực không bị ngắt quãng. Thích nghi với mọi loại đường, điều khiển dễ dàng, an toàn thoải mái cho người sử dụng; tải trọng động nhỏ, tuổi thọ chi tiết cao.
hop so tu dong
Hộp số tự động có khá nhiều ký hiệu như P – Số dừng xe (khóa cầu), khi để số này động cơ vận hoạt động nhưng xe không chạy (chú ý khi dừng hẳn xe mới vào số P); R- Số lùi; N – Số không, khi để số này có thể kéo đẩy xe, nên khi để số N dừng xe trên đường chú ý kéo phanh tay; D- số tự động để xe chạy về phía trước tùy theo điều kiện tốc độ nó sẽ là 1, 2, 3, 4, 5…
Nguyên lý làm việc của hộp số tự động là khi cài số, mô-men dẫn động từ động cơ được truyền tới trục hộp số thông qua biến tốc thủy lực. Cảm biến tốc độ gắn trên trục ra của hộp số thông báo cho CPU về tốc độ hiện tại của xe, CPU sẽ điều khiển các van thủy lực để đóng mở các đĩa ma sát, để liên kết các trục bánh răng trong hộp số cho ra một số thích hợp nhất với tốc độ và tải trọng của xe.
Do phức tạp nên có những lưu ý căn bản khi sử dụng. Một số tài xế thường mắc lỗi chuyển sang số P hay số R khi xe chưa dừng hẳn, thao tác này có thể làm hư hại các bánh răng số, vì khi đó chúng vẫn đang có chuyển động quay và việc hãm hoặc đổi chiều quay đột ngột sẽ có tác động không tốt.
Hiện nay việc so sánh lượng tiêu hao nhiên liệu của xe số tự động và xe số sàn ở cùng điều kiện vẫn còn nhiều tranh cãi, giá trị tiêu hao nhiên liệu phụ thuộc chủ yếu vào phong cách lái xe. Để tiết kiệm nhiên liệu khi đi xe ở số D, người cầm lái nên giữ tốc độ xe đều, tránh tăng ga và giảm ga đột ngột. Tăng tốc từ từ khi đèn xanh bật và dừng dần dần khi gặp đèn đỏ.
Honda CRV sử dụng hộp số tự động 5 cấp kết hợp Momen xoắn 222/4400 (Nm/rpm) và công suất cực đại 140/7000 (Kw/rpm) tăng khả năng vận hành cho chiếc xe,một lựa chọn lý tưởng cho mẫu SUV này.
chay thu
Honda Thanh Hóa rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thiết kế và vận hành bởi Hoangsoft

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch

Báo giá
Báo giá

Đăng ký lái thử
Lái thử

Trưởng Phòng Kinh Doanh
0915.811.133